Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những phát minh độc nhất vô nhị

Robot khâu vết thương:

Phat-minh-cong-nghe-doc-nhat-vo-nhi-1-Phau-thuat-Robot

Lần đầu tiên, một robot có thể khâu vết thương tại mô mềm thành công trong suốt 1 cuộc phẫu thuật thử nghiệm. Chiếc máy này được gọi là Robot tự động mô mềm thông minh (STAR) do Đại học John Hopkins tạo ra. Nó sử dụng một hệ thống hình ảnh 3D và các cảm ứng sắp tia hồng ngoại để khâu cơ phức tạp và trơn láng tại ruột.

Đồng hồ mặt trời với bóng râm nở hoa:

Phat-minh-cong-nghe-doc-nhat-vo-nhi-2-Dong-ho-mat-troi-do-bong-no-hoa

Khi mặt trời di chuyển trên bầu trời, những cái bóng từ chiếc đồng hồ mặt trời có hình quạt được in 3D sẽ tạo ra chuyển động của một bông hoa đang nở to. Đây là thiết kế của Prescription hiện đang trưng bày ở Amsterdam, Hà Lan.

Điện thoại thông minh 3D có thể uốn cong:

Phat-minh-cong-nghe-doc-nhat-vo-nhi-3-Dien-thoai-thong-minh-co-the-uon-cong

chiếc smartphone này được gọi là HoloFlex có thân điện thoại mềm dẻo với màn hình holographic 3D. Nó được các nhà sáng chế tạo ra trong phòng thí nghiệm tại Đại học Queensland, Australia. Màn hình có 1 lớp các mắt kính nhỏ xíu để phân tán ánh sáng giúp người xem hình ảnh 3D.

Ô tô cáp trong suốt

Phat-minh-cong-nghe-doc-nhat-vo-nhi-4-Giao-thong-trong-suot

Ô tô cáp trong suốt, bê-tông phát sáng và 1 chiếc ô tô bay qua các tòa cao ốc sẽ ra thị trường vào năm 2018. Skyline gồm các ô tô cáp trong suốt do các kiến trúc sư của Marks Barfield và Davis Brody Bond sẽ nối liền bến tàu hải quân Navy Pier với khu địa chỉ Chicago.

LiLy

(theo DNews)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét